Sunday 23 May 2021

आयुर्वेद, ऍलोपॅथी आणि कॉमन मॅन

 मी एक कॉमन मॅन आहे. माझी तब्येत चांगली रहावी यासाठी मी प्रयत्नशील असतो. त्यासाठी उपलब्ध आणि विश्वासार्ह अशा कोणत्याही पॅथी चा मी वापर करतो. आयुर्वेद आणि ऍलोपॅथी यापैकी काहीही मला त्याज्य नाही आहे. 

माझ्या दोन अँजिओप्लास्टी झाल्या आहेत. दुसरी झाल्यावर मी आयुर्वेद आधारित हार्ट केअर सेंटर मध्ये पाच दिवस राहून आलो आहे. तिथं सुद्धा मी स्ट्रेस टेस्ट केली आहे. 

अगदी अशात माझं पोट प्रचंड दुखत होतं. ऍलोपॅथी डॉक्टरांनी ट्रीटमेंट दिली. एक अँटी बायोटिक ने काम केलं. पण ते बंद केलं की परत काही दिवसांनी पोट दुखायचं. सोनोग्राफी आणि सी टी पण केलं. शेवटी डॉ क्षितिजा जुजम यांनी आयुर्वेदिक औषधे दिली आणि त्याने परिस्थिती नियंत्रणात आली असं वाटतं. आताही करोना काळात मी आयुर्वेदिक औषधे प्रिव्हेन्शन म्हणून घेतो आहे. 

एक कॉमन मॅन म्हणून मला एव्हाना कळून चुकलं आहे की आयुर्वेद हे पण एक औषध शास्त्र आहे. रोगप्रतिकारक शक्ती वाढवण्यात त्याचा खूप चांगला उपयोग होतो. मात्र शरीराचा ब्रेकडाऊन मेंटेनन्स झाला तर ऍलोपॅथी ला पर्याय नाही. कॉमन मॅन म्हणून हे ही मला जाणवतं की ऍलोपॅथी कडे सर्व प्रश्नावर उत्तरं आहेत, खर्चिक असतील, पण आहेत. 

हे असं आहे यावर माझं एक निरीक्षण आहे. कोणताही ऍलोपॅथी च्या डॉक्टर्सना मी आयुर्वेदा विरुद्ध बोलताना पाहिलं नाही आहे. त्यांच्या काही कॉन्फरन्स अटेंड करण्याची मला संधी मिळाली. ते केस स्टडीज घेतात आणि त्यावर चर्चा करतात. बाकी कुठल्याही पॅथी चा तिथं थोडाही उल्लेख होत नाही. 

याउलट आयुर्वेदिक डॉक्टर्स आयुर्वेदाची  महती सांगताना ऍलोपॅथी ला हमखास शिव्या घालतात. यात काही सन्माननीय अपवाद असतीलही, पण अगदी स्वतःला आयुर्वेदाचे शास्त्रज्ञ म्हणवणाऱ्या डॉक्टरांचं भाषण ऐकताना ऍलोपॅथी वरील टीकेचं गुऱ्हाळ ऐकताना डोकं पकलं होतं. त्या.।।. आयुर्वेद आधारित प्रसिद्ध हार्ट केअर सेंटर मध्ये संध्याकाळी एक मिटिंग व्हायची. त्याची सुरुवात अँजिओप्लास्टी आणि बायपास सर्जरी कसं बकवास आहे याने सुरू व्हायची. अगदी माझ्या मित्राने करोना वर एक औषध काढलं असं यु ट्यूब वर आलं. त्यातही त्याने ऍलोपॅथिक औषधाने बरं न झालेल्या रुग्णांना मी बरं केलं असं नमूद केलं होतं. आपला मोठेपणा सांगण्यासाठी समोरचा लहान आहे हे सांगणं हास्यास्पद असतं हे सांगण्याची कुणा तत्वज्ञाची गरज नाही आहे. 

योग आणि आहारशास्त्र हे अजून दोन वेगळे विषय आहेत. योगाचा भारतात उदय झाला आहे असं आपण मानतो. आयुर्वेद शास्त्राला ते जितकं पूरक आहे तितकं ते ऍलोपॅथी ला पण पूरक आहे. अनेक ऍलोपॅथिक डॉक्टर्स हे योग आणि आहार शस्त्राचा अंगीकार करताना दिसतात. रिव्हरसिंग हार्ट डिसीज या जग प्रसिद्ध पुस्तकाचा लेखक डीन ओर्निश हा ऍलोपॅथी डॉक्टर होता पण त्याने हृदयविकारावर जे उपाय सांगितले ते योग आणि आहार शास्त्र आधारित आहेत. पुण्यात प्रसिद्ध हृदरोग डॉक्टर हेच उपाय सांगतात. डॉक्टर संचेती सारखे निष्णात डॉक्टर योग चं महत्व खुलेआम भाषणात सांगतात. डॉ अभय बंग यांनी माझा साक्षात्कारी हृदयरोग या पुस्तकात जी जीवन शैली सांगितली आहे ती आहार आणि योग संबंधित आहे.

योग शास्त्रावर प्रभुत्व असणाऱ्या रामदेव बाबाचं "ऍलोपॅथी हा मूर्खपणा आहे" हे म्हणणं हाच एक मोठा मूर्खपणा आहे.  ज्या पद्धतीने बीजेपीने सरदार पटेलांना आपला नेता म्हणून हायजॅक केलं आहे. तसंच योगप्रवीण रामदेव बाबाने आयुर्वेदाला हायजॅक केलं आहे. आयुर्वेदवर आधारित त्याने बिझिनेस उभा केला, पैसे छापले हे त्यांना लखलाभ. पण ज्या ऍलोपॅथी ने मागील काही दशकात अभूतपूर्व संशोधन करत प्रगती केली, त्याला प्रति संशोधनाने विरोध न करता, "उचलली जीभ लावली टाळ्याला" या प्रकारच्या  विधिनिषेध शून्य विधानाचा निषेध करावा तितका कमी आहे. तो निषेध समाजातील कॉमन माणसाने तर करावाच पण आयुर्वेदिक डॉक्टर्सची जर काही असोसिएशन असेल तर तिनेही करावा असं माझं वैयक्तिक मत आहे. कोणत्या पॅथी मध्ये संशोधन आणि प्रगती झाली आहे यावर त्यांनी सांगोपांग विचार करता चित्र समोर आहे. 

तळटीप: माझे सासू सासरे हे योगप्रविण आहेत आणि निगडी प्राधिकरण मध्ये योग शिकवतात, मेव्हणी डॉ क्षितिजा जुजम ही आयुर्वेदिक डॉक्टर आहे आणि योग विशारद आहे. तिचं क्षितिज योग सेंटर हे आमच्या भागातील एक प्रसिद्ध योग प्रशिक्षण केंद्र आहे. माझी बायको ही एम डी पॅथॉलॉजिस्ट आहे आणि ती गेले पंचवीस वर्षे स्वतःची लॅब चालवते. मी स्वतः क्षितिजा कडून आणि काही आयुर्वेदिक डॉक्टर मित्रांकडून योग्य ती आयुर्वेदिक औषधे घेतो तसेच योग शिकलो आहे. प्राणायाम, वाफ घेणे, जलनेती हे ही मला चांगलं जमतं. वैभवीचे मित्र आणि मैत्रिणी हे त्यांच्या क्षेत्रातील माहीर ऍलोपॅथिक डॉक्टर्स आहेत. माझी स्वतःच्या दोन अँजिओप्लास्टी, वडिलांचे कँसर प्रकरण, आणि हे चालू करोना प्रकरण याचा मी कुठल्या पॅथी ने काय फायदा होतो याचे ठोकताळे बांधले आहेत. ते ठोकताळेच आहेत, दावे नाही आहेत. कारण मी इंजिनियर आहे, मेडिकल प्रोफेशनल नाही याची मला पूर्ण जाणीव आहे. त्यामुळे कुणी या दोन पॅथीवरून माझी शाळा घेण्याची शक्यता आहे म्हणून आधीच सांगून टाकलं.

No comments:

Post a Comment