Wednesday 14 December 2016

क्रेडिट कार्ड

मी पाहिलं क्रेडिट कार्ड १९९० साली घेतलं. सिटीबँक.

१९९४ साली मी सेल्स च्या जॉब मध्ये शिफ्ट झालो.

तेव्हापासून क्रेडिट कार्ड बेधुंद वापरतोय. पण गेल्या २२ वर्षात एकदाही, अँड आय मिन इट, त्याचं पेमेंट ड्यु डेट च्या नंतर भरलं नाही आहे. कारण क्रेडिट कार्ड हा पेमेंट चा ऑप्शन आहे, ते पैसे नाहीत.

सध्या मी तीन कार्ड वापरतो. दोन कंपनीसाठी आणि एक पर्सनल. माझ्या कित्येक देशी अन परदेशी टूर वर मी अक्षरश: एकही रुपया कॅश मध्ये खर्च करत नाही. आज अहमदाबाद मध्ये हॉटेल मध्ये चेक आऊट करताना क्रेडिट कार्ड नव्हतं म्हणून तारांबळ उडाली. तो म्हणाला ए टी एम जवळ आहे, कॅश काढून आणा. मी त्याला बोललो, मी गेल्या सोळा वर्षात ए टी एम मधून पैसे काढले नाही आहेत. हे वाचताना जसं तुम्ही "फेकतोय" असा विचार करताय तसं तो ही म्हणाला. पण ती वस्तुस्थिती आहे, कारचा हॉर्न वाजवत नाही तशीच. अजून पुढे जाऊन सांगतो गेल्या सात वर्षात मी बँकेतून कॅश चार किंवा पाच वेळा काढली असेल. ती ही आमच्या अकौंट्स ऑफिसर ने. सेव्हिंग अकौंटच्या व्यवहारासाठी मी कित्येक वर्षात बँकेत गेल्याचं मला आठवत नाही आहे.

किंबहुना सगळ्यांनी प्लास्टिक मनी चा मुबलक वापर करावा, मी या मताचा आहे. आणि मध्ये अर्थक्रांती नावाची एक टूम निघाली होती. ब्लॅक मनी वर कंट्रोल आणण्यासाठी. ती कितपत व्यवहार्य आहे, या बद्दल शंका आहे. पण प्लास्टिक मनी चा अधिकाधिक वापर हा ब्लॅक मनी वापरात न आणायचा सामान्य माणसाकडे सर्वोत्तम उपाय आहे असं मला वाटतं.

मी कुठंतरी वाचलं होतं की स्कँडेनेव्हीयन देशात ९०% वर व्यवहार प्लास्टिक मनी ने होतात. लक्झेम्बर्ग, स्वीडन, नॉर्वे या देशात बरेच व्यवहार प्लास्टिक मनी ने होतात. हे सारे देश जगातल्या सगळ्यात जास्त पर कॅपिटा इन्कम पैकी आहेत. आणि इथे करप्शन लेव्हल कमी आहे. आणि एक गंमत आहे. सगळ्यात मोठ्या करन्सीचं पर कॅपिटा इन्कम चं गुणोत्तर प्रमाण जे लागतं त्या हिशोबाने आपल्या इथे सगळ्यात मोठी नोट शंभर ची असायला हवी.

प्लास्टिक मनी चे फायदे:

१. कॅश बरोबर ठेवावी लागत नाही. त्यामुळे एकदम सेफ.

२. सर्व व्यवहार बिल मागून होतात. त्यामुळे शासनाला टॅक्स जातो.

३. बँकेतून व्यवहार होत असल्यामुळे सर्व गोष्टींची इन्कम टॅक्स डिपार्टमेंट ला माहिती होते. वेगळी स्क्रूटिनी शक्यतो होत नाही.

४. पाकीट जाड नसल्यामुळे पँटच्या मागच्या खिशात पाकीट घालून बसलं तरी हिप च्या अलाईनंमेन्ट मध्ये खूप फरक पडत नाही.

एकंच लक्षात ठेवायचं क्रेडिट कार्ड हा पैशाला अल्टरनेटिव्ह ऑप्शन नसून पैसे देण्याचा एक मार्ग आहे.

No comments:

Post a Comment